Những điều cần làm với Fan page của tớ

1. Chọn thời điểm để post: xác định được giờ giấc mà số lượng friend online nhiều nhất để post nội dung. Có như vậy, nội dung của fan page sẽ có khả năng được tiêu thụ nhanh nhất. Điều này cũng sẽ tạo thuật lợi cho bạn trong việc đạt được thứ hạng cao trong News Feed.

Thông thường thời điểm để post nên rơi vào các phạm vi giờ cao điểm trong ngày như sau:

  • 8h – 9h: Thường thì mình ngoài lý do công việc, lúc mới đến cty bật máy lên sẽ tìm kiếm thông tin và tiện tay vào facebook.
  • 11h – 11h30: Tầm này chuẩn bị được nghỉ trưa, các thông tin đưa ra cần ngắn gọn và ho’t.
  • 13h30 – 14h: Ăn xong thì phải giải trí chớ, các thông tin đưa ra vào giờ này cũng thường phải ngắn gọn và mang tính giải trí.
  • 16h – 16h30: Các thông tin đưa ra có tính chuyên sâu hơn, có thể “đi thẳng vào vấn đề” ở khoảng thời gian này.
  • 20h30 – 21-30: Khoảng thời gian cơm nước xong xuôi, thường thì không ra ngoài người ta sẽ lên mạng, đây là khoảng thời gian Friend có thể đọc các thông tin “dài hơi” hơn.
  • 22h30 – 23h30: khoảng thời gian mệt và buồn ngủ ..(với số đông – thông tin ít vào đầu giờ này)

Không nên post nhiều vào tối thứ 6 vì theo mình khảo sát, thời điểm này giới trẻ thường tranh thủ ra đường vi vu. Nhóm có gia đình – “lao động vật vã cà tuần và nghỉ thứ 7” sẽ mong muốn được thư giãn vào thời điểm này và muốn đón xem những tin tức theo sở thích hoặc thông tin mang tính giải trí. Còn các mem tiếp tục đi làm thứ 7 (dù làm cả ngày hay nửa ngày) thì khả năng tìm kiếm các thông tin giải trí sẽ thấp hơn. Cơ mà xét cho cùng đây cũng chỉ là đánh giá cá nhân mình.

2. Tag:

Đây là cách đã dùng, đang dùng và sẽ dùng nhiều. Có cái lưu ý trong quá trình dùng là:

  • Khi tag nên chú ý xem đối tượng mà bạn chuẩn bị tag có liên quan, có khả năng sẽ “rất rất khó chịu” với hành động này của bạn hay không. Gây phản cảm là không tốt.
  • Không nên tag 1 đối tượng quá 3 lần trong 1 tuần nếu không phải là người thân quen hoặc có liên quan đến sự vật hiện tượng mà bạn định tag.
  • Dạo này FB thích khóa tài khoản lắm cơ, nếu bạn nào mới lập trang FB, đang quá trình kết bạn thì nên cẩn thận :)) kinh nghiệm xương máu của mình mà.

3. Gửi Updates về cho Fan:

Cái này mình cũng thường làm, cơ mà cũng chưa “nuột” lắm. Tương lai cần ứng dụng nhiều hơn và khéo hơn nữa.

4. Đo lường mức độ tương tác của Fan:

Hiện nay facebook đã cập nhật mục “View insights” với nhiều chỉ số đo lường mới cho fan page.

5. Củng cố chiến lược quản trị và sản xuất nội dung:

Có như vậy, chiến dịch Social Media của bạn mới tăng được “độ phủ” và trở nên hiệu quả hơn .

6. Comment: 

Vẫn để các Fan tự do thảo luận nhưng chưa can thiệp đúng lúc, chưa comment phản hồi kịp thời, comment còn mang tính “đối kháng 1-1” cao….

Hiện nay phương pháp này mình triển khai chưa tốt, mình chưa thực sự nắm được Fan của mình cần gì, muốn gì và tóm lại là họ nghĩ gì nên trong thời gian tới cần làm cho tử tế cái khâu này.

Còn tiếp …

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s